Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

9 Điều cần biết để trở thành nhân viên văn phòng "đúng chuẩn"

Nhân viên văn phòng có môi trường làm việc đặc thù, có thể một ngày 8 tiếng ngồi trong văn phòng, chỉ giao tiếp trực tiếp với đồng nghiệp. Môi trường khép kín tạo nên rất nhiều tình huống bất ngờ và nếu bạn là nhân viên văn phòng "đúng chuẩn" thì bạn chắc chắn phải có sự lịch sự, có tác phong chuyên nghiệp.
Mọi ngành nghề đều đòi hỏi sự chuyên nghiệp vì đó là yếu tố giúp chúng ta thành công. Thật sai lầm khi nghĩ rằng mọi người chỉ chú ý đến kết quả chứ không quan tâm đến quá trình và cách thức bạn làm như thế nào. Do đó, việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để thể hiện tác phong chuyên nghiệp nơi công sở hay chưa? Dưới đây là những gợi ý cho bạn.

tao dung hinh anh nguoi nhan vien van phong chuyen nghiep

Những yếu tố một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp cần có

Điều gì giúp bạn trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp?

1. Luôn đúng giờ

Hãy chú ý đến giờ giấc. Vì khi đi làm hoặc đi họp trễ, bạn sẽ để lại ấn tượng xấu cho sếp và đồng nghiệp. Họ sẽ cho rằng bạn không coi trọng công việc và làm lãng phí thời gian của họ. Hãy đặt báo thức nếu bạn là người đãng trí. Đến sớm hơn giờ hẹn một vài phút sẽ giúp bạn có thời gian để chuẩn bị và bắt đầu công việc một cách thuận lợi hơn.

2. Nói không với từ lóng

Sẽ luôn có những ngày bạn cảm thấy thật tồi tệ và mệt mỏi. Khi đó, bạn có thể chỉ muốn chửi thề để giải tỏa áp lực. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được sử dụng từ lóng ở nơi làm việc. Cho dù bạn đang cho trò chuyện với đồng nghiệp, sếp hay khách hàng, chửi thề là việc không thể chấp nhận được. Nếu như bạn không thể chịu đựng được công việc hiện tại nữa, hãy cân nhắc tìm một công việc khác khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

3. Ăn mặc lịch sự

Một trong những điều mọi người luôn để ý ở bạn đó là cách bạn chọn trang phục. Cho dù bạn phải mặc đồng phục hay tự chọn, hãy luôn chọn những trang phục gọn gàng và sạch sẽ. Nếu áo sơ mi của bạn có nếp nhăn, hãy dành một vài phút trước khi đi làm để là phẳng nó. Như thế trông bạn sẽ chuyên nghiệp hơn. Bạn cũng không nên diện những chiếc váy ngắn hay áo hở lưng. Chúng phù hợp với những bữa tiệc hơn là văn phòng làm việc.

4. Sẵn lòng giúp đỡ mọi người

Nhân viên chuyên nghiệp là người luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Hãy chia sẻ công việc với đồng nghiệp của mình khi họ phải phụ trách quá nhiều mảng. Đừng ngại trao đổi kỹ năng chuyên môn cũng như bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của bạn. Cùng nhau làm việc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Nhưng nếu như đồng nghiệp từ chối sự giúp đỡ của bạn, bạn cũng không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Đôi khi chỉ đơn giản vì họ muốn làm việc một mình hơn là hợp tác với người khác.

tao dung hinh anh nguoi nhan vien van phong chuyen nghiep 2

Giúp đỡ đồng nghiệp cũng thể hiện được bạn là nhân viên văn phòng chuyên nghiệp

5. Không "ngồi lê đôi mách"

Chốn công sở đôi khi là nơi người ta đem chuyện của gia đình người khác ra bàn tán. Đó có thể là câu chuyện về anh A, chị B, em C,..., về những người trong công ty bao gồm cả sếp lớn. Nhưng hãy nhớ rằng, việc "ngồi lê đôi mách" không có gì tốt đẹp cả. Nói xấu người khác sẽ làm mọi người cảm thấy bạn thật nhỏ nhen.
Bạn có thể tán gẫu với đồng nghiệp của mình tuy nhiên hãy hạn chế việc chia sẻ quá nhiều với tất cả những người trong công ty. Hãy cẩn thận với những người bạn trò chuyện cùng. Vì biết đâu khi đang nói xấu ai đó, người nghe của bạn lại chính là người thân của họ. Bạn lại càng nên tránh làm việc này trước mặt khách hàng. Nếu bạn thật sự muốn tâm sự với ai đó, hãy chia sẻ với những người không có liên hệ gì đến công ty của bạn như mẹ, chị gái hoặc bạn thân.

6. Giữ thái độ tích cực

Mọi công việc đều có khó khăn và đôi khi chúng làm bạn nản chí. Bạn bắt đầu phàn nàn về mọi thứ mà không để ý đến ai nữa. Cho dù những điều bạn nói đều đúng, sếp của bạn cũng sẽ không hài lòng. Do đó, nếu như bạn không đồng tình với điều gì, đừng chỉ than thở, hãy tìm giải pháp và đưa kế hoạch cải thiện cụ thể. Thái độ tích cực sẽ tạo ra nguồn năng lượng giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả.

7. Có tinh thần trách nhiệm

Trong quá trình làm việc, ai cũng sẽ mắc phải những sai lầm. Điều quan trọng là bạn biết mình sai ở đâu và cố gắng tìm cách để sửa sai. Khi bạn phạm lỗi, đừng giấu giếm hay đổ lỗi cho người khác cho dù họ thật sự có liên quan đến sự việc. Thay vào đó, hãy can đảm chịu trách nhiệm và đảm bảo bản thân không lặp lại sai lầm.
Tinh thần trách nhiệm là điều mà nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Vì vậy, ứng viên đề cập bản thân có tinh thần trách nhiệm khi viết CV xin việc Nhân viên văn phòng sẽ tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

8. Luôn bình tĩnh

Bất đồng quan điểm là điều không hiếm thấy ở nơi làm việc. Sẽ luôn tồn tại những vấn đề mà bạn và đồng nghiệp có quan điểm khác nhau. Song sẽ chẳng có ích gì nếu hai bên khăng khăng giữ ý kiến của mình. Hãy bình tĩnh thảo luận cùng nhau và tìm ra giải pháp tốt nhất.
Bạn cũng không nên nóng giận khi đối phương không chịu lắng nghe. Cho dù bạn tin rằng ý kiến của mình hoàn toàn hợp lý, đừng la hét, đập cửa hay làm bất cứ hành động gì quá đáng. Tất nhiên bạn cũng nên tránh đụng chạm. Nếu như không thể thuyết phục được người khác, bạn có thể tránh đi chỗ khác một chút để giảm bớt căng thẳng.

9. Tôn trọng sự thật

Nói dối luôn là một lựa chọn tồi tệ. Bạn không nên nói dối vì nó ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của bạn. Một khi sếp hay đồng nghiệp phát hiện ra sự thật, họ sẽ chẳng bao giờ tin bạn nữa.
Trên thực tế, để trở thành nhân viên văn phòng văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp từ lời nói đến hình ảnh cũng không khó như bạn nghĩ đúng không? Chỉ với một số lưu ý nhỏ, bạn có thể phần nào thay đổi để phù hợp với từng môi trường và thật sự trở thành một người có tác phong đáng ngưỡng mộ, được đồng nghiệp và sếp quý mến, giúp đỡ.

 

Nguồn: Joboko

Tin Tức

Trễ hẹn buổi phỏng vấn và cách xử lý vấn đề cho thật khéo?

Trễ hẹn phỏng vấn dù vì bất kỳ lý do gì, cũng dễ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, "cánh cửa cơ hội" không hoàn toàn đóng lại nếu bạn biết cách khắc phục vấn đề. Vậy, làm thế nào để xử lý khéo léo trong trường hợp tới muộn phỏng vấn?

Xem chi tiết

Nằm lòng bí kíp tìm kiếm công việc năm 2022

Sự nghiệp của mỗi người là một chặng đường liên tục tiến về phía trước. Bạn phải không ngừng học hỏi và phát triển qua từng năm. Sau đây là những bí quyết tìm việc giúp bạn ứng tuyển thành công trong năm mới.

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.