Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (BA) trực thuộc Ban Công nghệ thông tin, có trách nhiệm nắm vững các yêu cầu của các ban Nghiệp vụ một cách chính xác và chi tiết. Đồng thời BA thực hiện mô hình hóa các yêu cầu nghiệp vụ bằng cách tổng quát chức năng và phạm vi của hệ thống:
- Quản lý, tiếp nhận yêu cầu/dự án phần mềm từ các đơn vị nghiệp vụ;
- Phân tích và xác định mức độ ưu tiên của các yêu cầu/dự án phần mềm;
- Hỗ trợ và tư vấn các Ban nghiệp vụ xây dựng tài liệu yêu cầu người dùng URD;
- Tham gia phát triển/triển khai các yêu cầu/dự án phần mềm;
- Xây dựng tài liệu đặc tả hệ thống (SRS), danh sách chức năng, các quy tắc nghiệp vụ chung;
- Làm việc trực tiếp với đội phát triển (Dev, Tester, UI/UX) để truyền đạt và làm rõ yêu cầu, đảm bảo đúng nghiệp vụ bảo hiểm;
- Hỗ trợ Project Manager trong việc quản lý phạm vi dự án, dự toán và lên kế hoạch công việc, quản lý phạm vi yêu cầu, theo dõi tiến độ, kiểm soát thay đổi yêu cầu trong suốt vòng đời dự án CNTT;
- Hỗ trợ nghiệm thu: tham gia xây dựng kịch bản kiểm thử, thực hiện kiểm thử nghiệm thu (UAT) cùng các phòng Ban nghiệp vụ;
- Hỗ trợ đào tạo, chuyển giao hệ thống cho người dùng cuối, soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng;
- Đề xuất giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ, tự động hóa và số hóa trải nghiệm khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.