Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

5 Tips Để Có Được CV Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Theo số liệu thống kê của NACE năm 2020, 77,5% nhà tuyển dụng chọn lựa ứng viên dựa trên kỹ năng tạo lập văn bản. Bên cạnh đó, nghiên cứu của Career Builder năm 2018 cho thấy: 60% các nhà quản lý nhân sự đặt ra những yêu cầu cụ thể về chất lượng sơ yếu lý lịch. Vì vậy, một bản CV (curriculum vitae) được viết và chọn lọc thông tin tốt là điều kiện tiên quyết đối với các ứng viên xin việc.

CV là bản tóm lược tất cả các thông tin cần thiết của ứng viên có liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển như: kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc, trình độ học vấn… Đó là cũng căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá và lựa chọn các ứng viên phù hợp cho vị trí mình cần tuyển.

Làm thế nào để CV của bạn “lọt vào mắt” nhà tuyển dụng?

Nếu bạn đang tìm kiếm công việc, điều đầu tiên bạn phải quan tâm tới bản CV của mình. Thế nhưng bạn không biết xử lý như thế nào: Nên viết gì vào CV? Trình bày thế nào là hợp lý? Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn mình? Làm thế nào cho CV thật nổi bật? VBI sẽ chia sẻ một số “mẹo” nhỏ nhưng lại vô cùng hiệu quả để tạo ra một bản CV chất lượng.

 

 1. Hình thức luôn là sự bắt đầu

Một bản CV ấn tượng được thể hiện ngay từ hình thức trình bày. Bạn sẽ không thể thuyết phục được nhà tuyển dụng với bản CV quá nhiều chữ. Thay vào đó, bạn hãy chú ý đến những từ khoá quan trọng. Theo Stafford Technology, các công ty thường sử dụng những công cụ như ATS giúp lọc những từ khoá cần thiết trong CV của các ứng viên và phân loại chúng. Vì vậy, những từ ngữ phải được lựa chọn kỹ càng, vừa phải hệ thống được các thông tin của ứng viên, vừa phải thuận tiện cho người đọc. Ngoài ra, độ dài phù hợp cho một bản CV hoàn hảo là từ 1 - 2 trang, được trình bày chỉn chu, ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải đảm bảo có đầy đủ nội dung.

 

2. Những chi tiết nhỏ tạo nên điều lớn

Theo Career Buider 2018, 77% nhà tuyển dụng loại hồ sơ do lỗi sai chính tả trong CV . Vì vậy, sau khi bạn đã trình bày một cách khoa học, đừng quên kiểm tra lại những chi tiết trong CV. Hãy kiểm tra thật kỹ từng từ một, đến khi bạn đã chắc chắn mình không còn lỗi sai về chính tả hay các từ ngữ chuyên ngành. Không chỉ lỗi chính tả, các ứng viên cũng hay gặp các vấn đề về những cụm từ viết tắt. Những từ ngữ khó hiểu không được giải thích đầy đủ sẽ khiến nhà tuyển dụng bỏ qua thông tin quan trọng đó của bạn. Vì vậy, bạn phải đảm bảo thông tin trên CV được trình bày rõ ràng, khoa học, hợp lý nhất.

 

3. Điều quan trọng phải được ưu tiên

Khi viết CV, chúng ta thường lựa chọn những thông tin quan trọng của bản thân như giới thiệu bản thân, thành tích học tập,… Thế nhưng, để CV được trình bày khoa học nhất, chúng ta cần phải sắp xếp những nội dung bên trong đó. Theo Career Builder, 41% các nhà tuyển dụng muốn những kinh nghiệm làm việc và kỹ năng liên quan trực tiếp đến công việc được trình bày đầu tiên trong CV. Vì vậy, hãy đặt ưu tiên đặt những thông tin này ở vị trí nổi bật. Trong trường hợp CV của bạn có hai trang, hãy sắp xếp vị trí mục kinh nghiệm làm việc ở trang đầu.

 

4. Số liệu chính xác sẽ thuyết phục hơn

Những thông tin mà bạn đưa ra cần có minh chứng cụ thể. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những bản CV có thông tin bằng chứng xác thực. Có rất nhiều cách để cụ thể hoá thông tin. Thay vì nói “Tôi có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo”, hãy ghi rằng “Tôi có bằng IELTS 6.5”. Ngoài ra bạn có thể ghi cụ thể những kỹ năng mà mình có thể đảm nhận, ví dụ như “Tôi có thể đọc các tài liệu và giao tiếp bằng tiếng Anh”.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được nói sai sự thật trong CV. Nghiên cứu của Checkster cho thấy 75% người đã cung cấp nội dung sai lệch. Hãy nhớ, nhà tuyển dụng có rất nhiều cách để kiểm chứng thông tin. Rõ ràng và thành thực, đó là một trong những yếu tố giúp CV của bạn trở nên nổi bật.

 

5. Bước cuối cùng và bước quyết định

Bạn đã chỉnh sửa CV rất tốt, không còn lỗi đánh máy và có một bố cục rõ ràng. Thế nhưng, bạn hãy để ý tên file của mình là gì? Chỉ đơn giản là “CV”? Hay thậm chí bạn để tên mặc định? Nhà tuyển dụng nhận rất nhiều hồ sơ mỗi ngày và sẽ rất khó để họ sắp xếp nếu ai cũng đặt tên tệp một cách cẩu thả. Hãy đặt tên cho những tệp của mình thật cụ thể gồm tên tài liệu, tên của ứng viên và vị trí ứng tuyển. Ví dụ [CV_Nguyễn Thị A_NV Kinh doanh]. Một cái tên tệp chỉn chu sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho nhà tuyển dụng khi muốn liên lạc với bạn đấy!

Sau đó, bạn đừng quên sửa định dạng file. Chẳng ai muốn CV của mình bị lỗi font chữ hay lỗi định dạng trong tay nhà tuyển dụng. Mỗi hệ điều hành sẽ hiển thị thông tin khác nhau, vì vậy để đảm bảo rằng CV của bạn khi đến tay nhà tuyển dụng không bị mắc những lỗi trên, hãy chọn lưu dưới định dạng file PDF. Cuối cùng, bạn hãy gửi email nộp CV ứng tuyển đến nhà tuyển dụng (trong trường hợp không gửi qua web). Một típ nhỏ để không đánh mất điểm với nhà tuyển dụng: bạn nên dùng địa chỉ email chuyên nghiệp (VD như nguyenthia.congviec@gmail.com) thay vì những địa chỉ email thiếu nghiêm túc khác.

 

Bảo hiểm Vietinbank (VBI) liên tục tạo cơ hội cho người lao động thông qua việc thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyển dụng quy mô lớn, thu hút hàng nghìn đơn ứng tuyển mỗi năm. Dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng, bà Tạ Thị Thuỷ – Phó Giám đốc  Nhân sự Bảo hiểm Vietinbank chia sẻ : “Những năm qua, VBI không ngừng phát triển vươn lên vị trí top đầu thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất tại Việt Nam. Để làm được điều đó, chúng tôi luôn chú trọng vào yếu tố con người, lấy con người làm trung tâm cho sự phát triển bền vững. Tiêu chuẩn lựa chọn của chúng tôi không chỉ dựa trên kỹ năng chuyên môn tốt mà ứng viên  phải thể hiện sự phù hợp với định hướng, chiến lược và văn hoá của VBI  ngay từ trên bản CV. Muốn vậy, các bạn phải xem thật kỹ bản mô tả công việc của vị trí mình ứng tuyển và chắt lọc những thông tin phù hợp, đắt giá nhất cho bản CV của mình.  Đồng thời, các bạn lưu ý CV nêu thật ngắn gọn và súc tính về kinh nghiệm trọng yếu, vai trò cá nhân trong từng dự án (nếu có) và những thành tích nổi bật đạt được, bởi vì nhà tuyển dụng chỉ dành 2-3 phút để đọc CV của bạn. Nếu CV của bạn thật sự ấn tượng và phù hợp nhà tuyển dụng sẽ dành thêm thời gian để đọc lại và liên hệ trực tiếp với bạn. Bên cạnh những thông tin về nghiệp vụ chuyên môn, VBI đặc biệt quan tâm đến những ứng viên có các kỹ năng mềm cần thiết  như kỹ năng giao tiếp,  kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết phục,... và có những phẩm chất nổi bật như quyết liệt, sáng tạo, chân thành, trách nhiệm. Với bản CV đáp ứng những yêu cầu  trên cùng phong thái tự tin trả lời phỏng vấn trước hội đồng tuyển dụng, cánh cửa vào VBI hay bất kì doanh nghiệp nào khác cũng sẽ luôn mở rộng chào đón bạn”.

Bà Tạ Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Nhân sự của VBI chia sẻ

 

Trên đây là 5 tips mà VBI đã tổng hợp để giúp bạn có một bản CV hấp dẫn. Theo báo cáo của Jobvice, cứ 6 người chỉ có 1 người được duyệt hồ sơ và đi tiếp vào vòng phỏng vấn. Vì vậy, việc đầu tư, chăm chút CV thật kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức là bước rất cần thiết nhằm giúp bạn có được tấm vé đến công việc mong muốn. Để không bỏ lỡ thông tin về các đợt tuyển dụng, các bạn đừng quên theo dõi qua website và fanpage tuyển dụng của VBI. Chúc các bạn viết CV hiệu quả và được nhận vào vị trí mà mình mong muốn!

Nguồn: Sưu tầm

 

Tin Tức

Gen Z Và Những Điều Kỳ Thú Khi Tìm Việc

Gen Z là cụm từ để gọi những bạn trẻ sinh ra từ khoảng năm 1996 – 2010. Đặc điểm chung của những người thuộc thế hệ gen Z là những người dám nghĩ, dám làm, tự chủ trong quan điểm và sẵn sàng cởi mở với các cơ hội nghề nghiệp đến với mình.

Xem chi tiết

Tìm Việc Trong Mùa Dịch: Cơ Hội Nào Dành Cho Các Bạn Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp?

Gần hai năm trở lại đây, dịch bệnh bùng nổ và đã làm xáo trộn cuộc sống của mọi người. Học sinh, sinh viên chuyển qua học online, người lao động cũng chuyển sang việc làm việc tại nhà. Thế nhưng, không thể phủ nhận thực tế rằng thị trường lao động luôn khát nhân lực. Vậy việc tuyển dụng thời kỳ nhạy cảm này sẽ như thế nào? Làm thế nào để không thất nghiệp? Cơ hội sẽ đến với ai?

Xem chi tiết

Đoàn thanh niên VBI Thăng Long dâng hương tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2021), sáng 26/3/2021, Đoàn Thanh niên VBI Thăng Long đã tổ chức dâng hương và tham quan khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.