Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

7 Bí Quyết Ứng Xử Nơi Công Sở

Việc được lòng đồng nghiệp, có được mối quan hệ tốt với mọi người nơi công sở sẽ giúp công việc và cả cuộc sống của bạn được thuận lợi hơn. Vì vậy, hãy cùng VBI tham khảo nghệ thuật ứng xử nơi công sở qua 7 bí quyết bên dưới để được lòng những đồng nghiệp của mình nhé!

Một nụ cười hay lời chào vui vẻ khi gặp đồng nghiệp là cách thể hiện sự thân thiện và tích cực

1. Thân thiện với mọi người 

Hình ảnh của bạn tại nơi làm việc không chỉ thể hiện qua kết quả công việc bạn đạt được mà chính thái độ của bạn cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh này.

Một nụ cười hay lời chào vui vẻ khi gặp đồng nghiệp là cách thể hiện sự thân thiện và tích cực. Bạn cũng nên để ý đến những hành động nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn như: giúp mở cửa, giữ nút thang máy, nhặt đồ đánh rơi… Bạn muốn làm việc với những người bạn thích và chắc chắn đồng nghiệp của bạn cũng vậy!

2. Giúp đỡ nhiệt tình

Khi xong việc của mình, tất nhiên bạn được phép nghỉ ngơi và thư giãn một chút. Nhưng nếu bạn tận dụng khoảng thời gian này để giúp một đồng nghiệp đang “ngập đầu” giải quyết những phàn nàn của khách hàng, đồng nghiệp của bạn không những cảm kích mà chắc chắn trong những tình huống tương tự, họ cũng sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

3. Chủ động nhận việc khó

Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều thử thách để giải quyết những công việc phức tạp. Nhưng nếu bạn chủ động nhận phần việc trên, bạn đã thể hiện bản thân mình là một người tự tin, tích cực, không ngại khó. Đây cũng là cơ hội để bạn hoàn thiện kỹ năng và nâng cao kiến thức. Sếp và đồng nghiệp chắc chắn sẽ đánh giá cao tinh thần này của bạn.

4. Cư xử lịch thiệp

Nơi bạn làm việc là một xã hội thu nhỏ và bạn đang ở nơi công cộng, vì vậy bạn cần ý thức về hành động của mình để không làm đồng nghiệp khó chịu. Ví dụ: tắt đèn và các thiết bị khác sau khi họp xong, bỏ giấy vào máy in khi sử dụng hết giấy… Khi các thiết bị văn phòng như máy in, máy fax, điện thoại gặp trục trặc mà bạn không giải quyết được, đừng làm ngơ bỏ đi mà hãy thông báo ngay đến bộ phận liên quan để được hỗ trợ.

Trong môi trường làm việc mở, mọi người ngồi rất gần nhau, bạn đừng để những sở thích cá nhân ảnh hưởng đến người khác. Ví dụ: nếu bạn thích nghe nhạc, hãy dùng tai nghe; khi bạn nói chuyện điện thoại, hãy hạ thấp giọng hoặc tìm một chỗ vắng người để nói chuyện; đừng ăn những món ăn nặng mùi như sầu riêng tại bàn làm việc,…

5. Chào đón đồng nghiệp mới

Ấn tượng về ngày đầu tiên của bạn tại công ty như thế nào? Bạn không biết ai, bạn bối rối không biết toilet ở đâu hay sử dụng máy fax như thế nào? Đừng để điều này xảy ra với đồng nghiệp mới, đặc biệt nếu họ làm chung nhóm với bạn. Khi thấy họ lạc lõng trong môi trường mới, hãy chủ động bắt chuyện, giới thiệu họ với những đồng nghiệp khác, giúp đỡ khi cần thiết để họ hòa nhập nhanh hơn với nhóm và công ty. Lòng tốt của bạn chắc chắn sẽ được ghi nhận với sự cảm kích!

6. Lắng nghe

Trong cuộc họp, bạn nghĩ rằng giải pháp của mình là tối ưu cho những khó khăn hiện tại, nhưng cũng không mất gì nếu bạn lắng nghe ý kiến của những đồng nghiệp khác trước. Hãy thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho họ và những đóng góp của họ. Khi lắng nghe ý kiến từ nhiều phía khác nhau, có thể bạn sẽ đưa ra được giải pháp sáng tạo hơn cả những gì trước đó.

7. Ghi nhận sự giúp đỡ của đồng nghiệp

Trong những tình huống bạn hoàn thành xuất sắc công việc của mình với phần nào sự hỗ trợ của đồng nghiệp, hãy bày tỏ sự biết ơn chân thành đối với họ; cũng như cho sếp bạn biết vai trò của họ trong dự án này. Họ sẽ cảm thấy tự hào vì giúp được bạn. Mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp sẽ tốt đẹp hơn và hai bên sẵn lòng giúp đỡ nhau khi cần thiết.

Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn trong việc xây dựng những mối quan hệ, để được lòng đồng nghiệp nơi công sở qua chia sẻ của chị Cao Nguyễn Ngọc Anh – Chuyên viên Marketing - Ban Truyền thông:” Không chỉ tại công sở mà ngay cả trong đời sống hàng ngày, việc có mối quan hệ tốt với những người xung quanh không chỉ giúp chúng ta có cuộc sống thuận lợi hơn mà còn giúp chúng ta luôn vui vẻ và thoải mái. Hai điều trước nhất chúng ta cần thực hiện để xây dựng một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và xa hơn là môi trường công sở thân thiện hòa đồng đó là: lắng nghe và tôn trọng. Nếu bạn tôn trọng đồng nghiệp chắc chắn bạn sẽ lắng nghe họ và ngược lại, khi bạn lắng nghe họ tức là bạn đã trao cho họ sự tôn trọng. 

Không chỉ giữa đồng nghiệp với nhau, mối quan hệ giữa người lãnh đạo và nhân viên cũng cần những điều này. Việc được lắng nghe được trân trọng sẽ chính là động lực giúp nhân viên cống hiến không chỉ bằng năng lực vật chất mà còn bởi chính sự tận tâm của họ. Ngược lại, nếu nhà lãnh đạo được lắng nghe và tôn trọng thì tổng thể bộ máy doanh nghiệp sẽ được vận hành trơn tru và phát triển bền vững.

VBI là nơi xứng đáng để hy sinh tuổi thanh xuân. Nói đơn giản hơn, VBI là một doanh nghiệp trân trọng nhân tài, một môi trường công sở mà ở đó mọi ý kiến, đóng góp luôn được lắng nghe. Những đóng góp của từng nhân viên luôn được ghi nhận và coi trọng bất kể năng lực hay kinh nghiệm làm việc. Những nhân sự trẻ tuổi hay kinh nghiệm chưa nhiều cũng vẫn luôn được trao những cơ hội để thể hiện những ý tưởng sáng tạo cũng như được học tập và trau dồi kinh nghiệm thực tế.”

Bảo hiểm VietinBank khuyên bạn hãy đối xử với mọi người theo cách mà bạn muốn họ đối xử với bạn. Rồi ai cũng muốn làm việc, hợp tác và hỗ trợ bạn. Con đường đến thành công sẽ rộng mở!

 

Tin Tức

Bí Quyết Để Trở Nên Tự Tin Nơi Công Sở

Bạn vừa gia nhập một tổ chức, công ty mới hay bắt đầu một vị trí mới tại công ty? Bạn muốn có một sự khởi đầu tràn đầy tự tin và gặp nhiều thuận lợi nhất có thể? Bạn muốn xử lý nhanh gọn những thử thách và tình huống mới? Để được mọi người nhìn nhận, đánh giá là một người tự tin và ấn tượng, bạn sẽ cần nhiều yếu tố và một trong số đó là phong thái tự tin, đầy quyết liệt ở nơi công sở.

Xem chi tiết

GIẢI MÃ SỨC HÚT NHÂN SỰ CỦA BẢO HIỂM VIETINBANK

Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển (Từ 2008 đến nay), VBI luôn không ngừng nỗ lực trong việc mang đến cho cán bộ nhân viên (CBNV) một môi trường làm việc thật sự hạnh phúc, là nơi mà các CBNV có thể dành trọn sự tin tưởng, đam mê và lòng nhiệt thành, cũng là nơi tất cả có thể cùng nhau kết nối, trải nghiệm và tạo nên những bứt phá trong công việc.

Xem chi tiết

Giải Mã Vị Trí Nhân Viên Kinh Doanh Bảo hiểm

Theo báo cáo về thị trường tuyển dụng của TopCV năm 2020, Nhân viên Kinh doanh (Sales) là 1 trong 3 công việc được tuyển dụng nhiều nhất, bên cạnh Marketing và Công nghệ Thông tin. Thêm vào đó, báo cáo cũng chỉ ra gần 64,3% các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển nhân sự thuộc nhóm nghề này.

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.