Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Những Tips Giúp Bạn Hòa Nhập Với Môi Trường Làm Việc Mới

Những người mới chuyển công việc hoặc mới đi làm thường hay cảm thấy khó hòa nhập với những đồng nghiệp, với môi trường làm việc hoàn toàn mới lạ. Hiểu được điều đó, VBI sẽ chia sẻ cho các bạn một số bí kíp nhỏ để giúp bạn làm quen và hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới.

Đừng ngại chủ động làm quen và duy trì thái độ thân thiện với các đồng nghiệp

1. Đi làm với thái độ tích cực

Thái độ niềm nở và nhiệt tình trong mọi việc là những ấn tượng rất tốt, cho dù mọi người chưa biết đến bạn. Đừng ngại chủ động và làm quen với các đồng nghiệp. Cố gắng duy trì thái độ thân thiện với mọi người, và sớm hay muộn năng lượng tích cực của bạn sẽ được chú ý đến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra quá nhiệt tình vì điều này có thể khiến đồng nghiệp của bạn cảm thấy khó chịu.

2. Tham gia vào công việc một cách chủ động

Ở vị trí là một nhân viên mới, bạn không nên đợi người khác nhắc mà hãy chủ động tham gia vào công việc chung hay công việc nhóm. Đây là một cơ hội tốt để học hỏi, giao lưu với mọi người trong nhóm. Hơn nữa, việc tham gia vào những công việc chung là chất xúc tác giúp bạn kết nối gần hơn với đồng nghiệp của mình.

3. Tận dụng thời gian nghỉ

Trong giờ làm việc, mỗi người đều cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình, nên việc làm quen với đồng nghiệp có thể khá khó khăn. Vậy làm cách nào để trở nên thân thiết hơn với các đồng nghiệp? Hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ trưa và cùng ăn với mọi người. Những câu chuyện trên bàn ăn chính là cách để bạn kéo gần khoảng cách với các đồng nghiệp đấy.

Tuy nhiên, hãy chú ý đến cách hành xử của mình để không bị “phản tác dụng”! Ăn một cách từ tốn, tránh nói về những câu chuyện riêng tư và chú ý về thời gian là một trong những cách cư xử đúng mực. Bởi thời gian nghỉ ngơi của mọi người đều rất quý giá và họ cần sự riêng tư để nạp năng lượng và sẵn sàng cho những giờ làm hiệu quả.

4. Hỏi một cách “khôn ngoan”

Một nhân viên mới sẽ có vô số những điều bỡ ngỡ cần mọi người giải đáp. Vì vậy, nếu không hiểu, bạn hãy hỏi những người hướng dẫn trực tiếp cho bạn, hoặc “vị tiền bối” trong nhóm. Họ là những người dày dặn kinh nghiệm hơn, là người có thể đưa cho bạn những câu trả lời thỏa đáng hoặc những lời khuyên có ích.

Tuy nhiên, việc là “ma mới” không đồng nghĩa với việc bạn làm phiền người khác bằng những câu hỏi ngây thơ. Nếu chỉ trông chờ vào những sự giúp đỡ, bạn sẽ bị coi là ỷ lại. Hãy tự tìm hiểu những thông tin, và nếu như việc tự khám phá không hiệu quả thì bạn mới nên hỏi người khác. Và đừng quên ghi chú lại những điều mình đã hỏi để tránh hỏi một câu nhiều lần nhé!

Chị Linh – Cán bộ mới công tác tại VBI chia sẻ: “Tôi khá may mắn khi được trúng tuyển và làm việc tại VBI. Ngay từ những ngày đầu, các đồng nghiệp luôn tương trợ, giúp đỡ tôi. Nhờ đó mà tôi đã có thể hòa nhập với mọi người ở VBI chỉ sau 1 tuần làm việc.

Tuy nhiên, để thích nghi với môi trường mới, ngoài sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh, tôi cũng luôn chủ động, tận dụng mọi cơ hội để trò chuyện cùng đồng nghiệp, nhất là vào thời điểm giờ nghỉ trưa để tìm hiểu thêm về văn hóa của VBI. Tôi nghĩ rằng các cán bộ mới đặc biệt là các cán bộ trẻ cần chủ động tham gia vào công việc chung hay công việc nhóm. Đây là một cơ hội tốt để học hỏi, giao lưu với mọi người, đồng thời là chất xúc tác giúp kết nối gần hơn với đồng nghiệp.”

Dù đã có hay chưa có kinh nghiệm đi làm từ trước thì việc lần đầu bước chân vào môi trường doanh nghiệp mới không thể tránh khỏi việc bỡ ngỡ và xa lạ. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, việc trở thành một phần thật sự của tổ chức không phải là điều xa vời ở VBI. Tự hào là một môi trường làm việc hạnh phúc, các cán bộ của VBI đều rất chan hòa giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và luôn sẵn sàng giúp nhân viên mới dễ dàng hòa nhập. VBI thường xuyên tổ chức những chương trình, sự kiện nội bộ nhằm thúc đẩy sự kết nối, gắn kết giữa các cá nhân, các phòng ban, đơn vị. Đây được coi là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển nhân sự cũng như tạo một môi trường làm việc hạnh phúc, đoàn kết theo đúng định hướng của VBI.

 

 

Tin Tức

5 Tips Để Có Được CV Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Theo số liệu thống kê của NACE năm 2020, 77,5% nhà tuyển dụng chọn lựa ứng viên dựa trên kỹ năng tạo lập văn bản. Bên cạnh đó, nghiên cứu của CareerBuilder năm 2018 cho thấy: 60% nhà quản lý nhân sự đặt ra những yêu cầu cụ thể về chất lượng sơ yếu lý lịch. Vì vậy, một bản CV được viết và chọn lọc thông tin tốt là điều kiện tiên quyết đối với các ứng viên xin việc

Xem chi tiết

Gen Z Và Những Điều Kỳ Thú Khi Tìm Việc

Gen Z là cụm từ để gọi những bạn trẻ sinh ra từ khoảng năm 1996 – 2010. Đặc điểm chung của những người thuộc thế hệ gen Z là những người dám nghĩ, dám làm, tự chủ trong quan điểm và sẵn sàng cởi mở với các cơ hội nghề nghiệp đến với mình.

Xem chi tiết

Tìm Việc Trong Mùa Dịch: Cơ Hội Nào Dành Cho Các Bạn Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp?

Gần hai năm trở lại đây, dịch bệnh bùng nổ và đã làm xáo trộn cuộc sống của mọi người. Học sinh, sinh viên chuyển qua học online, người lao động cũng chuyển sang việc làm việc tại nhà. Thế nhưng, không thể phủ nhận thực tế rằng thị trường lao động luôn khát nhân lực. Vậy việc tuyển dụng thời kỳ nhạy cảm này sẽ như thế nào? Làm thế nào để không thất nghiệp? Cơ hội sẽ đến với ai?

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.